Ba mẹ


Viết blog cũng khá lâu rồi mà nhưng chưa bao giờ mình viết về ba mẹ. Căn bản là con trai, sống cũng nội tâm hơn, tình yêu ít khi để lộ ra ngoài. Hơn nữa cũng cảm thấy là giấy mực quá tầm thường để viết về công lao của ba mẹ mình.

Mình mới sinh ra là đã hay bệnh tật. Hồi bé xíu, ba mẹ đã phải đêm hôm vất vả đưa mình đi viện vì bị lồng ruột. Hồi bé, ko tháng nào là mình ko bị ốm. Đến mức, mẹ mình phải kêu là mình “sống nhờ thuốc” =P

Lớp 1, ba đi qua Thailand học cao học. Mình về quê sống với mẹ và em. Một mình mẹ tần tảo bao nhiêu năm nuôi mình và em ăn học. Hồi đó chỉ có một vài nhà khá giả lắm thì mới có điện thoại thôi. Ba thường gọi về buổi tối vì lúc đó giá cước rẻ hơn. Tối mịt mù, một mình mẹ đạp xe đưa hai anh em đi để nói chuyện điện thoại với ba một lúc.

Mình vẫn nhờ hồi bé, mẹ ngồi với mình đến khi nào mình học xong mới thôi. Nhờ mẹ mà mình càng ngày càng yêu môn toán. Cứ hết hè thì cũng là lúc mình giải xong hết cuốn sách toán giáo khoa và nâng cao của năm học tiếp theo ( của Vũ Hữu Bình nếu bạn nào biết =) ). Hồi bé mình học khá toán lắm nha ^.^. Mình giống ba ở điểm này. Ba hồi nhỏ cũng học toán cực kỳ giỏi.

Ba học cao học xong rồi ở lại Thailand làm việc. Đến năm 2000 thì ba về Việt Nam làm việc hẳn luôn. Lúc này mẹ và bé Linh và mình vẫn ở quê. Cuối tuần ba làm việc ở Hà Nội về thăm ba mẹ con.

Cứ như vậy đến cuối năm 2005 thì nhà mình chuyển ra Hà nội. Mình biết ba mẹ phải cố gắng lắm mới cất được căn nhà. Ba mẹ muốn cho hai anh em mình được học hành tử tế hơn. Ba mẹ luôn nhắc mình phải cố gắng mà học để mà sau này đổi đời. Tuy vậy bây giờ, vì nhiều lý do mà ko làm được như những gì ba mẹ mong muốn

Hồi đó, có những lúc mình tự hỏi “Thời của ba me, cơ hội làm giàu nhiều quá trời vậy mà sao ba mẹ mình lại không giàu được như ba mẹ của tụi bạn mình”. Rồi mình mới dần hiểu ra, với ba mẹ, bé Linh và mình mới là tài sản quý giá nhất ….

6 responses to “Ba mẹ

  1. Tiếc là đéo có nút like. Vu Tran likes this. Giờ mới đc thấy phần người trong mày

    • @Vu Tran: chu truoc h may ko thay tao la nguoi ah :P
      @Chi Yen’ : hehe, thi xong chac se lai xuong choi gg house thuong xuyen hon ;)
      @a Totti: thanks anh :D

  2. Dạo này Kem tâm trạng nhỉ. Có gì buồn thì xuống GG house chơi nhá! You are welcome because you said that you are VIP in GG house. ;D

  3. Very nice entry.. man !

  4. Mình thích entry này quá :((

  5. @Jenny: cảm ơn bạn Hiềng nhá :x

Leave a Reply

