Những thói quen của tớ – p1


Hôm trước (cách đây đã 5 ngày :”> ), tớ định sẽ viết 1 bài về thói quen của mình nhưng đến tận hôm nay mới rảnh để ngồi viết.

1. Desktop sạch sẽ

Tớ cực kỳ ghét kiểu để tất cả mọi thứ trên desktop. Có 1 số người tớ biết, họ có thói quen để tất cả các file nháp, file tạm, shortcut của các applications trên destktop. Trông cực kỳ messy.

Tớ sử dụng khoảng gần 100 apps và 1 số games, điều đó đồng nghĩa với khoảng 100+ shorcuts : |

2. Sử dụng application launcher

Với một desktop như trên, hiển nhiên tớ sẽ ko vào start menu hoặc program files để tìm applications .Trên Mac, QuickSilver luôn là lựa chọn số một của tớ nhưng bên Windows, tớ cũng tìm đc 1 chương trình khá tốt: Find and Run Robot.

Cách sử dụng cực kỳ đơn giản: Muốn toggle của sổ của FnRR, bạn ấn phím Pause. Gõ tên chương trình vào và Enter hoặc bấm phím số tương ứng.

Điểm phàn nàn duy nhất của FnRR là GUI quá nghèo nàn. Bạn có thể thử Launchy. Tuy nhiên tớ vẫn thích Find and Run Robot hơn.

3. Taskbar

Tớ luôn resize taskbar để có thể chứa đc nhiều chương trình hơn. Cũng thử 1 vài chương trình virtual desktop roài nhưng rốt cục lại uninstall. Traybar đc bỏ chọn tính năng hide inactive icons.

4. Antivirus

Vốn không thích xài vì nặng máy nhưng NOD32 tỏ ra khá nhẹ và hiệu quả. Trước đây có 1 thời gian tớ sử dụng DeepFreeze nhưng sau này nhiều khi quên save vào partition khác nên bị mất tài liệu -> bỏ. Với lại lỡ mua cái license 2 years, ko xài cũng phí =D.

Phần 2 tớ sẽ viết tiếp về những thói quen của tớ khi lướt web.

2 responses to “Những thói quen của tớ – p1

  1. thói quen lướt WEB là chuyên sưu tập film tài liệu “so em xui” chứ ji

Leave a Reply

